Hệ Thống Túi Khí Toyota SRS – 6 Điều Cần Lưu Ý

Hệ Thống Túi Khí Toyota SRS – 6 Điều Cần Lưu Ý được trang bị trên các dòng xe Toyota. Túi khí SRS hoạt động như thế nào khi có tình huống tai nạn khẩn cấp. Để túi khí hoạt động hiệu quả nhất, chúng ta tìm hiểu và sử dụng một cách an toàn nhất.

Để sử dụng hệ thống túi khí SRS hiệu quả nhất, cùng Toyota Hiroshima Long Phước – HT tìm hiểu các chức năng và các lưu ý khi sử dụng.

I) Hệ Thống Túi Khí Toyota SRS:

1) Hệ Thống Túi Khí Toyota SRS là gì: ( Hệ thống an toàn bổ sung )

Theo Toyota Việt Nam, túi khí không hoạt động trong mọi trường hợp có tai nạn xảy ra. Mà nói một cách khác, túi khi được trang bị để đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe bị đe dọa, như trong trường hợp va chạm nghiêm trọng từ phía trước xe làm cho người ngồi trong xe mặc dù đã cài dây an toàn vẫn bị văng về phía trước đập vào vô lăng hoặc bảng điểu khiển.

Thông tin tham khảo thêm:

Dịch vụ sửa chữa

Dịch vụ bảo dưỡng

Mua xe trả góp

Bảng giá xe Toyota mới nhất

Nếu không sử dụng dây an toàn hệ thống túi khí có hoạt động không?

Đây là câu hỏi được nhiều người dùng thắc mắc trong quá trình sử dụng xe Toyota. Theo thông tin từ nhà sản xuất, khi không đeo dây an toàn người dùng vẫn có thể gặp nguy hiểm tính mạng ngây cả khi xe có trang bị hệ thống túi khí. Như vậy, có thể nói nếu không sử dụng dây an toàn túi khí vẫn hoạt động ( theo điều kiện tiêu chuẩn ).

Nếu không sử dụng dây an toàn hệ thống túi khí có hoạt động không?

2) Điều kiện Hệ Thống Túi Khí Toyota SRS hoạt động:

Túi khí SRS hoạt động khi xe va chạm mạnh từ phía trước. Túi khí khi hoạt động phụ thuộc vào tốc độ xe lúc va chạm và vào từng loại xe. Để biết thêm chi tiết xin tham khảo sách “Hướng dẫn sử dụng xe”.

A) Túi khí Toyota SRS hoạt động khi nào:

  • Nếu cường độ va chạm vượt giới hạn thiết kế tương đương với 1 cú đâm thẳng ở tốc độ 20 km/h vào bức tường bê tông cứng không bị xê dịch.
  • Va chạm bức tường bê tông cứng không bị xê dịchNếu cường độ va chạm vượt giới hạn thiết kế tương đương với 1 cú đâm thẳng ở tốc độ 30 km/h vào cột bê tông cứng không bị xê dịch.
  • Va chạm vào cột bê tông cứng không bị xê dịchTúi khí sẽ hoạt động khi va chạm rất mạnh từ phía trước xe, trong khoảng góc nhỏ hơn 30 độ so với tâm xe về bên trái hoặc bên phải.
  • va chạm gốc 30 độKhi va chạm với lề đường.
  • Khi xe rơi lọt xuống hố sâu hoặc rãnh sâu.va chạm lề đường - hố sâu

Lưu ý: Do túi khí phồng quá nhanh, nên đôi khi gây ra bầm tím hoặc trầy xước phần cơ thể tiếp xúc.

B) Túi khi Toyota SRS không hoạt động khi nào:

Túi khí đôi khi không hoạt động trong trường hợp xe va chạm với vật thể dịch chuyển, biến dạng. Trong một số trường hợp xe va chạm rất mạnh làm biến dạng thân xe nhưng túi khí không kích hoạt. Túi khí hoạt động phụ thuộc vào tốc độ xe lúc va chạm và vào từng loại xe. Để biết thêm chi tiết xin tham khảo sách “Hướng dẫn sử dụng xe”

Các tình huống túi khí không hoạt động:
  • Khi xe đang đứng yên, túi khí của nó có thể không hoạt động khi va chạm từ phía trước với xe có trọng lượng tương đương đang di chuyển ở tốc độ 40-50 km/h.

va chạm khi xe đứng yên - Các tình huống túi khí không hoạt động

  • Khi xe đang đứng yên, túi khí của nó có thể không hoạt động khi va chạm lệch tâm hoặc dưới một góc, ngay cả khi tốc độ va chạm cao hơn so với trường hợp mô tả ở trên.

va chạm lệch tâm hoặc dưới một góc - Các tình huống túi khí không hoạt động

  • Trường hợp xe đang di chuyển ở tốc độ 30-35 km/h túi khí có thể không hoạt động khi va chạm với cây nhỏ hoặc vật có thể di chuyển.

va chạm với cây nhỏ hoặc vật có thể di chuyển - Các tình huống túi khí không hoạt động

  • Túi khí có thể không hoạt động trong trường hợp xe va chạm với lực hướng xuống phía dưới như trong va chạm với gầm xe tải

va chạm gầm xe tải - Các tình huống túi khí không hoạt động

***Tại sao túi khí không hoạt động khi va chạm ở tốc độ thấp?***

Túi khí chỉ hoạt động 1 lần. Nếu túi khí khi có va chạm ở tốc độ thấp, nó sẽ không bảo vệ người ngồi trong xe khi gặp phải va chạm mạnh liền ngay sau đó.

va chạm nhẹ túi khí không nổ

Túi khí thông thường không hoạt động trong các trường hợp dưới đây, nếu nó hoạt động trong những trường hợp như vậy, hiệu quả bảo vệ của túi khí không được thể hiện.

các tình huống túi khí không hoạt động

3) Túi khí bên SRS :

A) Túi khí bên SRS là gì và hoạt động khi nào:

Túi khí bên SRS bảo vệ hành khách khỏi những chấn thương nguy hiểm trong các va chạm mạnh từ bên hông xe. Trong những tai nạn như thế, túi khí sẽ hoạt động, dây an toàn sẽ bảo vệ hành khách ngồi trong xe, và túi khí bên SRS sẽ hoạt động bảo vệ phần phía trên cơ thể (phần ngực).

túi khí SRS hoạt động khi va chạm bên hông

B) Những trường hợp túi khí bên hông SRS không hoạt động:

Khi xe va chạm từ bên hông nhưng không trực tiếp lên khoang hành khách hoặc từ một góc, túi khí có thể sẽ không hoạt động ngay cả với tốc độ như mô tả ở trên.

nguyên nhân túi khí SRS bên hông không hoạt động

II) 6 Điều Cần Lưu Ý Với Hệ Thống Túi Khí SRS:

  • Không dựa người vào cửa xe, khung cửa xe hoặc vào cạnh trên cửa xe.
  • Không gắn các vật dụng lên cửa xe hay lên các khu vực xung quanh cửa xe.
  • Chỉ sử dụng vỏ bọc ghế xe được thiết kế cho xe của bạn. Một chiếc vỏ bọc không vừa với ghế có thể cản trở túi khí hoạt động.

  • Thắt dây an toàn để được bảo vệ tối đa nhất khi có va chạm.
  • Không ngồi quá gần vô lăng hoặc bảng điều khiển xe.
  • Không đặt đồ vật hoặc dán băng keo lên vô lăng hoặc bảng điều khiển.

Trên đây là những thông tin về Hệ Thống Túi Khí Toyota SRS – 6 Điều Cần Lưu Ý khi sử dụng các dòng xe ôtô Toyota nói riêng và các hãng xe nói chung. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc câu hỏi vui lòng liên hệ hotline 083.6000.600 ( zalo ) hoặc Fanpage Toyota Hiroshima Long Phước – HT để được giải đáp sớm nhất.

Kính chúc quý khách hàng sức khỏe – thành công – hạnh phúc. 

“CHẤT LƯỢNG – DỊCH VỤ – KHÁCH HÀNG SỐ 1″

ĐẠI LÝ TOYOTA HIROSHIMA LONG PHƯỚC - HT
  • Mã số thuế: 0314477435 - TGĐ NAKATANI HIDEO  
  • Address: 1792 đường Nguyễn Duy Trinh, P. Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, TP. HCM
  • Phone:  Mr Nghĩa 083.6000.600
  • Email: toyotahiroshimalongphuocht@gmail.com
  • Working Days/Hours: Mon - Sun / 8:00 AM - 5:30 PM